Biến chứng bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm như thế nào ?

Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được sớm phát hiện và hỗ trợ chữa trị sẽ gây nên nhiều biến chứng:

  • Tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt, viêm nhiễm, đau rát, mùi hôi….gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc hằng ngày.
  • Viêm nhiễm phụ khoa gây đau rát khi quan hệ tình dục khiến chị em cảm thấy ngại và sợ quan hệ, thậm chí nhiều chị em còn lãnh cảm với “chuyện ấy” làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình
  • Các tác nhân gây viêm nhiễm có thể lây lan đến các bộ phận sinh dục khác , gây cản thở quá trình thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
  • Nếu để bệnh kéo dài nhiều ngày mà không hỗ trợ điều trị sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thu buồng trứng, làm mất khả năng sinh dục và sinh sản.
  • Phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm phụ khoa tác nhân gây bệnh có thể lan đến nước ối, tăng nguy cơ nhiễm trùng ối, rỉ ối dẫn tới sẩy thai, thai lưu, sinh non…

Thông thường để hỗ trợ chữa trị viêm nhiễm phụ khoa, người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa nhằm loại bỏ các tác nhân gây viêm. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh đã chuyển quá giai đoạn mãn tính hoặc kèm theo các viêm nhiễm khác  thì có một số tác nhân gây bệnh có khả năng kháng thuốc, nhờn thuốc gây tái phát trở lại.

Sau khi thăm khám, dựa vào từng bệnh lý cụ thể và mức độ nhiễm bệnh ( cấp tính hay mãn tính ) mà các bác sĩ sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị  bằng thuốc tây y chuyên khoa phù hợp hoặc ngoại khoa (đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung) nhằm loại bỏ các tác nhân gây viêm.

ĐẶT PHỤ KHOA NỮ OA TẠI ĐÂY

Trả lời