7 Ngày Hồi Sinh Tóc Chẻ Ngọn Tại Nhà

Tóc chẻ ngọn, xơ rối, khó tạo kiểu là vấn đề khiến nhiều bạn gái đau đầu, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục. Bởi lẽ, khi tóc có biểu hiện hư tổn ra bên ngoài chứng tỏ tế bào mầm tóc đã suy yếu từ bên trong nên giải pháp “hồi sinh” mái tóc chẻ ngọn phải được thực hiện “từ trong ra ngoài”.

Tóc chẻ ngọn vì những nguyên nhân khó ngờ

Tóc chẻ ngọn xuất hiện chủ yếu ở ngọn tóc nhưng cũng có thể gặp ở bất kỳ phần nào của sợi tóc. Đó là hiện tượng ngọn tóc chẻ thành 2 hoặc 3 sợi, có lỗ ở giữa sợi tóc, các chấm trắng ở chân tóc hay từng sợi tóc bị thắt lại…

Một trong những nguyên nhân chính khiến tóc chẻ ngọn là tình trạng rối loạn thần kinh nội tiết khiến tế bào mầm tóc suy yếu dẫn đến tóc bị hư tổn từ sâu bên trong.

Bên cạnh đó, tác động bên ngoài từ môi trường như ánh nắng, khói bụi, điều hòa, việc lạm dụng hóa chất, nhiệt độ tạo kiểu tóc cùng thói quen chăm sóc tóc sai cách như gội đầu mỗi ngày, dùng dầu gội có chất tẩy mạnh, lau xoắn tóc… cũng khiến mái tóc bị chẻ ngọn.

Liệu trình 7 ngày “hồi sinh” mái tóc chẻ ngọn

Khi tóc bị chẻ ngọn đừng vội cắt tóc ngay vì điều đó chỉ giúp bạn khắc phục hư tổn tạm thời. Hãy chịu khó “dưỡng” tóc từ trong ra ngoài theo liệu trình dưới đây, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt chỉ sau 7 ngày kiên trì.

Ngày 1: Gội xả bằng các liệu pháp thiên nhiên

Phần lớn chúng ta đều nghĩ việc làm đẹp cho mái tóc đơn giản nhất là gội đầu, nhưng không phải ai cũng gội đầu đúng cách. Thông thường, nhiều người hay mắc sai lầm khi gội đầu như sử dụng nước quá nóng, gội đầu mỗi ngày, dầu gội có chất tẩy mạnh, dùng lượng nhiều dầu gội… Đặc biệt, với mái tóc chẻ ngọn, bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần và ưu tiên sử dụng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như bồ kết, vỏ bưởi…

Ngày 2: Ủ tóc với tinh dầu thiên nhiên

Các loại tinh dầu được xem là cứu tinh cho mái tóc chẻ ngọn có thể kể đến như: tinh dầu bưởi, dầu dừa, dầu oliu, dầu bơ, tinh dầu hạnh nhân…

Để cải thiện tóc chẻ ngọn, bạn có thể làm ấm một lượng tinh dầu vừa đủ với độ dày và độ dài của mái tóc bằng lò vi sóng rồi thoa đều lên tóc từ gốc đến ngọn. Ủ tóc trong khoảng 15-20 phút rồi gội sạch.

Ngày 3: Để tóc nghỉ, thư giãn kết hợp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Đây cũng là cách cung cấp dưỡng chất cho tế bào mầm tóc khỏe mạnh, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, dày mượt. Những thực phẩm bổ sung dưỡng chất phục hồi tóc chẻ ngọn nên có trong thực đơn hàng ngày như: cá mòi, cá hồi, cá ngừ, trứng, rau lá màu xanh đậm, các loại đậu…

Ngày 4: Đắp mặt nạ cho tóc

Bạn có thể sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên cho tóc chẻ ngọn với các nguyên liệu sau:

  • Đu đủ: Lấy một lượng đu đủ, nghiền nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua để tạo thành hỗn hợp để ủ tóc, massage trong khoảng 15 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

  • Quả bơ: Dùng nửa quả bơ xay nhuyễn trộn đều với nửa thìa dầu olive. Dùng hỗn hợp thoa lên tóc đã làm ướt, đặc biệt là vùng tóc bị chẻ ngọn, sau đó ủ lại trong khoảng 30 phút.

  • Trứng gà: Dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 3 thìa dầu olive và 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp để thoa lên tóc và massage da đầu một cách nhẹ nhàng rồi dùng khăn ủ lại trong khoảng 40 phút.

Ngày 5: Để tóc nghỉ, thư giãn kết hợp ăn đủ chất và uống đủ nước.

Ngày 6: Gội xả và ủ tóc với tinh dầu thiên nhiên.

Ngày 7: Đắp mặt nạ cho tóc.

Trên đây là liệu trình 7 ngày “hồi sinh” mái tóc chẻ ngọn để bạn gái tham khảo. Song song với liệu trình này, chúng ta cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng và bổ sung dưỡng chất chuyên biệt nhằm bảo vệ tế bào mầm tóc – nguồn gốc quyết định sự hình thành, sức sống và vẻ đẹp của mái tóc.

 

Trả lời