7 mẹo dưỡng da buổi sáng để da căng, mịn, bóng như gái Hàn Quốc

Hinh anh da dep khong ti vet

Sống ở Việt Nam mà muốn da căng bóng mịn màng như người Hàn Quốc, ai bảo là không thể? Dưới đây là quy trình chăm sóc da buổi sáng với 7 mẹo giúp làn da căng mọng vì đủ ẩm và bóng khỏe như gái Hàn.

Quốc nằm ở phía Bắc bán cầu và thuộc vùng khí hậu ôn đới với kiểu khí hậu đặc trưng là lạnh và khô. Với kiểu khí hậu này làn da chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng trở nên khô hơn, xỉn màu và bong tróc. Ấy thế mà làn da con gái Hàn cứ nhìn là ham: vừa căng bóng như “ngậm nước”, mịn màng không tì vết, lại còn không có dấu hiệu của lỗ chân lông. Trông họ lúc nào cũng căng tràn sức sống. Nói thế cũng đủ hiểu “tuyệt chiêu” dưỡng da “ăn tiền” nhất của con gái Hàn là ở công đoạn nào rồi đấy. Đó chính là dưỡng ẩm và chống lão hóa.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da buổi sáng kiểu Hàn Quốc với 7 mẹo giúp làn da sẽ luôn căng mọng vì đủ ẩm và bóng khỏe. Cùng thử nhé!

1. Giãn cơ mặt buổi sáng

Thực hiện các bài tập càng đa mặt hàng ngày là cách đơn giản đẻ các chị em có một làn da căng mịn không tì vết như con gái Hàn Quốc.

Bài tập “Ma Me Mi Mo Mu”:

Không nói đâu xa, chính xác thần tượng của bạn là ca sĩ, nam nữ diễn viên Hàn Quốc đều áp dụng bài tập “Ma Me Mi Mo Mu”. Bài tập này với cùng đơn giản, chỉ cần lặp đi lặp lại 10 lần khẩu hình miệng của câu “Ma Me Mi Mo Mu” để giúp các cơ môi và má được vận động. Khi tập, phải kết hợp kéo căng cơ mặt với tập thở đều đặn.

Bài tập dãn cơ mặt:

– Đầu tiên là chớp mắt, sau đó bạn nhướn lông mày lên và hạ xuống.

– Tiếp theo mở miệng rồi đóng lại.

– Lặp lại các bước trên 2-3 lần sẽ kích thích tuần hoàn máu giúp làn da trở nên hồng hào rạng rỡ và tinh thần tỉnh táo.

Bài tập masage mặt để tăng tuần hoàn máu và nâng cơ, làm săn chắc da:

Dùng đầu ngón tay giữa nhấn vào 2 bên đuôi lông mày và khóe mũi, sau đó nắm bàn tay rồi nhấn vào phần sống mũi và gò má.
Nắm nhẹ tay và vuốt dọc theo trán, sau đó dùng các đầu ngón tay vuốt theo chiều từ dưới lên. Tiếp đó vuốt xuôi từ phần xương quai hàm xuống đến dưới vai.
Cuối cùng bạn dùng 2 đầu ngón trỏ vuốt nhẹ theo phần gò má ở dưới mắt. Sau đó, lại dùng các đầu ngón tay vuốt từ phần cổ sang 2 bên xương vai và xương quai xanh.

2. Dùng bông tẩy trang thay thế khăn mặt

Khăn mặt không sạch sẽ như ta tưởng. Thực chất nó có thể chứa rất nhiều vi khuẩn và những sợi lông cứng trên khăn có thể làm tổn thương làn da đang có mụn. Đồng thời, khả năng thấm nước quá nhanh của khăn cũng khiến da bị mất độ ẩm. Vì vậy hãy thay thế thói quen dùng khăn lau mặt bằng việc sử dụng một ít toner thấm vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ lên mặt để thấm bớt phần nước còn sót lại sau khi rửa mặt. Chỉ sau vài ngày, làn da sẽ trở nên giàu độ ẩm hơn.

3. Uống một cốc nước

Việc đầu tiên mà phụ nữ Hàn làm khi vừa thức dậy đó là uống một cốc nước lọc. Các chuyên gia cũng khuyên rằng nên uống 1 cốc nước trước khi ăn 15-30 phút vào buổi sáng sẽ tốt cho cơ thể. Vừa rửa sạch đường ruột sau 1 đêm vừa cung cấp độ ẩm cho cơ thể, thải độc và giúp làn da của bạn cảm thấy sảng khoái và dễ chịu. Ngoài ra họ còn hất nhẹ nước lạnh lên mặt trong một vài phút.

4. Đắp mặt nạ giấy mỗi buổi sáng

Nếu muốn nhanh gọn và tiết kiệm hơn nữa hãy dùng lotion mask cũng khá hiệu quả. Mặt nạ sẽ làm giảm nhiệt độ trên mặt, giúp làm dịu mụn, sẽ lỗ chân lông và giúp da rạng rỡ.

5. Dùng sữa rửa mặt vùng chữ T

Với những làn da không quá dầu chẳng hạn như vùng chữ U thì vào buổi sáng, bạn chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng với nước lạnh và mật ong. Đối với vùng chữ T (nơi thường hay ra dầu) hãy dùng sữa rửa mặt.

6. Sử dụng thật nhiều toner

Vào mùa hè, da có thể bị nhờn bết khó chịu nếu bạn bôi quá nhiều kem dưỡng. Cách tốt nhất là hãy giảm lượng kem dưỡng và tăng lượng toner sử dụng lên 2-3 lần đến khi bạn cảm nhận làn da đã được dưỡng ẩm tương đối ổn bởi bản chất của toner thấm rất nhanh. Đảm bảo da vẫn sẽ giữ được độ ẩm mà vẫn thông thoáng.

Lưu ý là toner được sử dụng là loại toner không chứa cồn và có khả năng dưỡng ẩm nhé. Điều này sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm vào da hiệu quả hơn.

7. Dưỡng ẩm vừa đủ và massage mặt

Bôi kem dưỡng mà không biết cách thì dù có bôi cả tấn cũng chẳng có tác dụng gì. Chi bằng bôi một lớp kem vừa đủ lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp kem thẩm thấu nhanh hơn. Sau đó, bạn có thể dùng khăn giấy để thấm bớt phần kem thừa.

Đừng quên thường xuyên sử dụng xịt dưỡng trong ngày để da luôn được duy trì độ ẩm nhé.

Trên đây là quy trình 7 bước dưỡng da buổi sáng để có một làn da căng bóng, mềm mịn chuẩn gái Hàn mà bạn có thể áp dụng trong quá trình dưỡng da của mình. Chúc bạn thành công và đừng ngần ngại chia sẻ thông tin hữu ích này cho nhiều người cùng tham khảo nha!

Ảnh: Tổng hợp

Trả lời