6 Mẹo Dưỡng Môi Không Bị Khô Nứt Nẻ

6 Mẹo dưỡng môi không bị khô, nứt nẻ

Dạo gần đây có rất là nhiều người hỏi  cách làm sao để có được một bờ môi luôn được căng mọng nước và vô cùng gợi cảm? Và hôm nay Mỹ Phẩm D’Vi Nature sẽ chia sẻ cho cả nhà một vài mẹo để có một đôi môi căng mọng , nhìn là muốn hôn nhé!

Đôi môi cũng giống như đôi mắt, chiếm một phần lớn sự chú ý trên khuôn mặt. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để giữ cho đôi môi luôn căng mọng và tràn đầy sức sống.

Khi thời tiết trở lạnh, môi có thể xuất hiện các vết nứt nẻ, da chết và thậm chí là các vết thương chảy máu.Nhiệt độ thấp và gió có thể làm khô và nứt môi, khiến môi bị mất nước do thiếu độ ẩm.

1. Uống nhiều nước
Nước chiếm 70% trong cơ thể chúng ta vậy nên khi đã bổ sung đủ lượng nước thì môi cũng trở nên ẩm ướt hơn và tránh tình trạng khô môi do mất nước.

2. Tẩy da chết:

Đây dường như là điều mà ít cô nàng nào để tâm nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng bong tróc, nứt nẻ ở môi.

Một tuần bạn nên tẩy tế bào chết cho môi 2 -3 lần bằng các hỗn hợp có thể tự làm như đường và mật ong/dầu dừa, hay bột cà phê xay nhuyễn cùng với dầu dừa nhé.

Bước này phải được thực hiện hết sức tỉ mỉ để tránh cho môi bị thương, không nên làm trên vết thương hở. Một trong những cách được sử dụng nhiều nhất là chà bàn chải đánh răng lông mềm quanh môi để loại bỏ da chết.

Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy môi mình luôn trong tình trạng ẩm mượt hơn và không còn xuất hiện các mảng môi bong tróc, nứt nẻ nữa.

3. Dưỡng môi bằng mật ong
Bạn chỉ cần mỗi tối trước khi đi ngủ thoa một lớp mật ong lên môi và để tầm 20 phút sau đó lấy khăn ấm lau đi là được. Mật ong dùng làm dưỡng môi sẽ mang lại cho bạn đôi môi căng mọng và mềm mại, giảm dần tình trạng bong, nứt nẻ ở môi hơn rất nhiều vào sáng mai sau khi ngủ dậy.

4. Dầu dừa
Dầu dừa đã không còn quá xa lạ với hội chị em phụ nữ chúng ta vì công dụng mà em ấy mang lại là vô số kể như làm mượt tóc, trị rạn da, làm mịn da và trong đó có làm mềm và giảm thâm môi.

Nếu mỗi ngày bạn dùng một thìa cafe dầu dừa và nửa thìa cafe đường trộn lại và matxa nhẹ trên môi mỗi tối, sau 1 tuần bạn sẽ thấy môi hồng hào và mềm mịn hơn rõ rệt.

5. Dưa leo
Phái đẹp hay đắp mặt nạ dưa leo vì công dụng cấp ẩm ở nó là rất tuyệt vời. Đừng quên đắp mặt nạ dưa leo một tuần ba lần cho môi để môi được cấp ẩm, không bị khô, ngoài ra đắp dưa leo lên môi cũng giúp giảm thâm môi đó bạn ơi.

6. Dùng son dưỡng
Son dưỡng như là vật bất ly thân của phái đẹp, vì không những cấp ẩm, chống khô môi mà một lớp son dưỡng làm nền cũng có thể bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời hay các hóa chất có hại trong son môi đó bạn nhé.

2 gợi ý về son dưỡng cho bạn lựa chọn:

 

Trả lời